Áp Dụng Hiệu Ứng Mỏ Neo Để Có Doanh Thu Cao Hơn Đối Thủ
Hiệu ứng mỏ neo là gì ? Hiệu ứng mỏ neo được dùng trong tâm lý học với ý nghĩa là: một người trước khi đưa ra quyết định thì tư duy của họ thường bị thông tin đầu tiên tác động mạnh mẽ. Thông tin này giống như chiếc mỏ neo cố định tư duy của họ ở một điểm nào đó.
Ví dụ: Hai cửa hàng nằm gần nhau cùng kinh doanh đồ nhậu. Ngày nào hai cửa hàng cũng tấp nập khách ra vào với lượng khách gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, cửa hàng A thường có doanh thu cao hơn cửa hàng B.
Những người hay để ý sẽ nhận thấy rằng, khi bước vào cửa hàng B, nhân viên phục vụ sẽ hỏi một câu: " Quý khách có uống bia không ? ", nếu khách hàng nói có thì nhân viên sẽ mang cho khách một chai bia.
Áp Dụng Hiệu Ứng Mỏ Neo Để Có Doanh Thu Cao Hơn Đối Thủ |
Cứ như vậy, sau một ngày, lượng bia mà cửa hàng A bán ra luôn nhiều hơn cửa hàng B.
Kết luận: từ ví dụ trên, các nhà bán lẻ khi tiến hành quảng cáo, tuyên truyền, tiếp thị hay khuyến mãi, nên chú trọng đến thông tin đầu tiên được đưa ra thị trường và đưa đến khách hàng. Ngoài ra, cần sử dụng ngôn ngữ chính xác, rõ ràng, có tính sáng tạo để thu hút khách hàng và đạt được mục đích kinh doanh của mình.
Kết luận: từ ví dụ trên, các nhà bán lẻ khi tiến hành quảng cáo, tuyên truyền, tiếp thị hay khuyến mãi, nên chú trọng đến thông tin đầu tiên được đưa ra thị trường và đưa đến khách hàng. Ngoài ra, cần sử dụng ngôn ngữ chính xác, rõ ràng, có tính sáng tạo để thu hút khách hàng và đạt được mục đích kinh doanh của mình.
( sưu tầm & chọn lọc )
Bạn Có Thể Quan Tâm Đến:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét